• ✅ (Đã xác minh)
  • 4 hành động hàng ngày làm tổn thương tử cung nhiều nhất, con gái ai mắc phải nên bỏ ngay và luôn

    Tử cung khỏe mạnh đối với phụ nữ không chỉ là tiền đề cho quá trình sinh nở mà còn có vai trò duy trì sức khỏe thể chất và cân bằng nội tiết. Nếu thường xuyên làm 4 hành động làm tổn thương tử cung nhiều nhất này, bạn nên bỏ ngay.

    Theo nghiên cứu của y học hiện đại, tử cung là cơ quan thứ 6 trong cơ thể phụ nữ. Tử cung khỏe mạnh đối với phụ nữ không chỉ là tiền đề cho quá trình sinh nở mà còn có vai trò duy trì sức khỏe thể chất và cân bằng nội tiết.

    Tuy nhiên, do cấu tạo sinh lý rất đặc biệt của phụ nữ, niệu đạo, âm đạo, hậu môn liền kề nhau nên hệ thống sinh sản cũng khá mỏng manh, dễ bị tác động bởi các tác nhân gây bệnh, từ đó dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau, phổ biến nhất là viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu...

    Để tránh gây bệnh và làm tổn thương tử cung, con gái nên tránh thực hiện 4 hành động này thường xuyên.

    1. Tránh mặc đồ lót và quần bó sát

    Con gái ai cũng thích mình đẹp, để làm nổi bật hình thể và phô diễn những đường cong, không ít người có thói quen mặc những loại trang phục bó sát.

    Tuy nhiên, vùng kín luôn có dịch tiết, nếu mặc quần bó sát sẽ khiến vùng kín tản nhiệt kém và mồ hôi ra nhiều dẫn đến tình trạng "ẩm ướt" càng nặng thêm, tạo điều kiện sinh sôi nhiều loại vi khuẩn.

    Vì vậy, bạn nên chọn quần áo thoải mái, có độ thoáng khí cao để mặc thường ngày, cố gắng tránh mặc quần áo chật và kém thoáng khí.

    4 hành động hàng ngày làm tổn thương tử cung nhiều nhất, con gái ai mắc phải nên bỏ ngay và luôn - Ảnh 1.

    2. Đời sống tình dục không lành mạnh

    Có hai kiểu quan hệ tình dục không lành mạnh, thứ nhất là cả nam và nữ đều không vệ sinh đầy đủ trước và sau khi quan hệ tình dục, thứ hai là quan hệ tình dục quá nhiều, quan hệ tình dục sớm, quan hệ trong ngày có kinh nguyệt. Theo điều tra lâm sàng, quan hệ tình dục không lành mạnh như vậy là tác nhân chính dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

    Vì vậy, con gái nên quan hệ tình dục lành mạnh, tự bảo vệ mình, tránh quan hệ tình dục quá nhiều, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

    4 hành động hàng ngày làm tổn thương tử cung nhiều nhất, con gái ai mắc phải nên bỏ ngay và luôn - Ảnh 2.

    3. Vệ sinh không đầy đủ

    Như đã nói ở trên, môi trường ở vùng kín của nữ giới ẩm ướt thuận lợi cho sự phát triển và sinh sản của mầm bệnh. Thông thường, nếu bạn vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không thay quần lót kịp thời, nó sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh phụ khoa.

    Vì vậy, con gái nên dùng nước sạch để vệ sinh âm hộ hàng ngày, thay quần lót và giặt giũ kịp thời, có điều kiện cũng có thể giặt quần lót bằng nước sôi và phơi nắng để khử trùng.

    4 hành động hàng ngày làm tổn thương tử cung nhiều nhất, con gái ai mắc phải nên bỏ ngay và luôn - Ảnh 3.

    4. Làm sạch quá mức

    Nhiều bạn nữ thích sạch sẽ và ngay cả chuyện vệ sinh vùng kín cũng trở nên quá mức, tuy nhiên, nếu vệ sinh quá kỹ sẽ phá hủy sự cân bằng của hệ vi khuẩn, dẫn đến suy giảm khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

    Do đó, sạch sẽ để tránh các bệnh phụ khoa là tốt nhưng cũng đừng nên quá sạch sẽ.

    Nguồn tham khảo: Seventeen, WomenMag, Sohu. Ảnh: Pinterest

    Đăng nhận xét

    Cùng chuyên mục