• ✅ (Đã xác minh)
  • Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia: Điểm số cao nhất lịch sử, hàng loạt giải Quốc gia, phân vân sau du học nên 'ở lại' hay 'trở về'

    Sau 9 năm, Đường lên đỉnh Olympia mới xuất hiện thêm một Quán quân nữ gọi tên Thu Hằng - trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình).

    Sáng ngày hôm nay (20/9), trận chung kết năm đã khép lại hành trình leo núi của các thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Chiến thắng gọi tên  Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), một thí sinh vô cùng xuất sắc của chương trình năm nay. 

    Thu Hằng đã về đích với số điểm 235 sau những phần thi kịch tính cùng màn "cướp điểm" nhanh như chớp - màn thể hiện kiến thức cùng sự nhạy bén khiến ai xem cũng hoàn toàn bị thuyết phục.

    Điều đặc biệt, Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào trận chung kết sau 8 năm. Cô bạn cũng là học trò đầu tiên mang về nhà vô địch cho vùng đất Ninh Bình. Bên cạnh đó, đây cũng là nhà vô địch đầu tiên được hưởng mức thưởng cao kỷ lục: Tổng số tiền 40.000 USD và suất du học tại trường ĐH Kỹ thuật Swinburne.

    Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia: Điểm số cao nhất lịch sử, hàng loạt giải Quốc gia, phân vân sau du học nên ở lại hay trở về - Ảnh 1.
    Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia: Điểm số cao nhất lịch sử, hàng loạt giải Quốc gia, phân vân sau du học nên ở lại hay trở về - Ảnh 2.

    Trước khi bước vào trận chung kết năm, cô gái đến từ cố đô từng giữ kỷ lục là nữ sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm của cuộc thi trước khi bị một nữ sinh khác thi cùng năm phá vỡ với 350 điểm.

    Ngay sau khi diễn ra trận đấu, Thu Hằng cho biết tâm trạng rất vui, có đôi chút tự hào bản thân khi không mắc quá nhiều lỗi trong trận đấu, không phụ lòng trông đợi của cha mẹ và nhà trường. Trong hơn 90 phút, cô bạn tâm sự luôn giữ niềm tin trong lòng rằng mình sẽ làm được.

    "Mình đến với Olympia như một niềm đam mê từ nhỏ, một phần tính cách thích chinh phục. Đến với trận chung kết mình mang theo sự quyết tâm, cố gắng hết sức giành ngôi vô địch. Mình đến với Olympia bằng sự nỗ lực hàng ngày, từng chút từng chút một chứ không phải một phút nghĩ ra sẽ đến với cuộc thi."

    Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia: Điểm số cao nhất lịch sử, hàng loạt giải Quốc gia, phân vân sau du học nên ở lại hay trở về - Ảnh 3.

    Nữ sinh tâm sự nuối tiếc nhất phần thi Khởi động, vốn là sở trường nhưng chỉ được 60 điểm. Tuy nhiên, bù lại cô bạn đã xuất sắc giành trọn điểm ở phần thi Vượt chướng ngại vật - điều mà 3 vòng thi trước Thu Hằng không làm được.

    Cô bạn tâm sự điểm yếu của bản thân: "Mình có một nhược điểm mà con gái hay mắc là để cảm xúc chi phối bản thân rất nhiều, nên đôi khi ảnh hưởng suy nghĩ và câu trả lời. Tuy nhiên, trong vòng chung kết thật may đã không mắc nhiều lỗi nghiêm trọng. 20 năm Đường lên đỉnh Olympia mới có 4 thí sinh nữ vô địch nên mình chúc cho con gái chúng mình sẽ cố gắng rèn luyện và quyết tâm nhiều hơn nữa".

    Chia sẻ suy nghĩ về việc các Quán quân năm trước thường chọn ở lại nước Úc sinh sống, Thu Hằng thật lòng tâm sự: "Việc du học và có ở lại nước ngoài hay không thì mình chưa thể biết trước được. Mình nghĩ dù ở đâu, nếu chúng ta thật tâm sống tốt và làm điều có ích thì cũng là một cách đóng góp cho quê hương".

    Thu Hằng tâm sự về dự định việc học: "Hiện tại mình chưa quyết định học ngành nào khi phải cân đối đam mê bản thân cũng như sức học. Mình ước mơ làm công việc nào thiên hướng khoa học".

    Quán quân nữ sau 9 năm của Olympia: Điểm số cao nhất lịch sử, hàng loạt giải Quốc gia, phân vân sau du học nên ở lại hay trở về - Ảnh 4.

    Sinh ra trong một gia đình có mẹ là giáo viên và bố là thợ sửa máy móc, Thu Hằng còn có 1 cô em gái đang học lớp 8. Ngay từ khi học cấp 2, cô gái này đã đoạt huy chương Bạc môn Toán, huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia... Bạn cũng là Á khoa thi tuyển đầu vào của THPT Kim Sơn A, Ninh Bình và có thêm một số giải thưởng khác như giải 3 cấp tỉnh về môn Nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn Tin học trẻ, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường,...

    Ngoài học tập, nữ sinh Ninh Bình còn rất ưa thích các hoạt động tập thể, có khả năng ca hát, bạn cũng tự học đàn organ và guitar qua internet. Đặc biệt, Thu Hằng còn tự lập ra cho mình một kênh YouTube.

    Đăng nhận xét

    Cùng chuyên mục