• ✅ (Đã xác minh)
  • Suốt 20 năm, chỉ có 7 idol 'trúng độc đắc' trong buổi audition tỷ lệ chọi khó tin nhất SM: Yoona bất ngờ là thủ khoa, Heechul đậu nhờ... hát Quốc ca

    Trong lịch sử hơn 20 năm của SM Entertainment, mới chỉ có 7 idol vượt qua được buổi tuyển chọn có tỷ lệ chọi khó tin nhất.

    Trở thành nghệ sĩ của SM Entertainment là điều không hề đơn giản, các idol đều phải trải qua quãng thời gian thực tập vất vả và trước đó là những buổi tuyển chọn vô cùng khắc nghiệt. Có người được tuyển chọn trên đường, nhưng cũng có người phải trầy trật thi tuyển, đánh bại hàng ngàn đối thủ mới được nhận vào công ty.

    Buổi tuyển chọn diễn ra vào thứ Bảy là truyền thống của công ty, đã được tổ chức từ cuối thập niên 1990 đến nay, đều đặn vào ngày thứ Bảy mỗi tuần. Với số lượng thí sinh tham dự cực "khủng", đây là buổi tuyển chọn có tỷ lệ chọi cao nhất, gay gắt, khốc liệt nhất. Trong lịch sử hơn 20 năm của SM, mới chỉ có 7 idol dưới đây đã vượt qua được các buổi tuyển chọn có tỷ lệ khó tin nhất, "sống sót" qua quãng thời gian thực tập vất vả và hoàn thành mục tiêu cuối cùng là ra mắt.

    Heechul (Super Junior)

    "Siêu sao vũ trụ" Heechul là 1 trong 6 idol hiếm hoi vượt qua được buổi thử giọng diễn ra vào ngày thứ Bảy. Vào năm 2002, vì cuộc sống của Heechul ở quê nhà quá đơn giản, nhàm chán, mẹ của nam idol đã khuyến khích anh nên đi thử giọng cho cuộc đời thêm phần "kịch tính". Heechul mang tâm thế lên Seoul đi chơi là chính, đi thử giọng là phụ, chính vì vậy anh đã đến muộn tận 30 phút. "Siêu sao vũ trụ" được châm chước vào thi tuyển, và tại đây Heechul đã chinh phục ban giám khảo chỉ bằng cách hát Quốc ca.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 2.

    Heechul "ngố tàu" trong buổi thử giọng

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 3.

    Giờ đây đã là siêu sao đình đám

    Yoona (SNSD)

    Yoona đã vượt qua buổi thử giọng ngày thứ Bảy vào năm 2002, khi chỉ mới 12 tuổi. Năm đó, Yoona đã hát Please của WAX và nhảy bài Oops I Did It Again của "công chúa nhạc pop" Britney Spears. Nhờ tiết mục này mà Yoona trở thành người giành được điểm số cao nhất trong buổi thử giọng, vượt qua vô số ứng viên khác. Sau đó cô đã trở thành thực tập sinh và được trao cơ hội ra mắt cùng SNSD vào năm 2007.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 4.

    Yoona lúc thử giọng và khi là thực tập sinh

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 5.

    Nữ thần nhan sắc Yoona vạn người mê của hiện tại

    Taemin (SHINee)

    Em út SHINee tham dự buổi thử giọng ngày thứ Bảy vào năm 2005 khi 12 tuổi. Câu chuyện về Taemin trong buổi thử giọng là huyền thoại, bởi vào thời điểm đó, ban giám khảo yêu cầu các thí sinh chỉ được nhảy trong khu vực quy định, không vượt qua vạch kẻ trắng. Tuy nhiên, vì nhảy quá hăng say, Taemin đã vượt qua vạch kẻ này và gây ấn tượng mạnh cho giám khảo. Cậu bé 12 tuổi năm đó đã được trao cơ hội trở thành thực tập sinh và sau này là thành viên của SHINee.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 7.

    Seulgi (Red Velvet)

    Nữ idol đa năng Seulgi đã vượt qua buổi thử giọng ngày thứ Bảy của SM vào năm 2006, khi đang học lớp 6. Trong buổi thử giọng, nữ idol đã chọn hát ca khúc Doll của Lee Ji Hoon. Seulgi là biểu tượng cho sự kiên trì bởi nữ idol đã thực tập đến 7 năm, lần lượt chứng kiến bạn bè ra mắt trước cho đến khi trở thành thành viên của Red Velvet vào năm 2014.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 8.
    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 9.

    Haechan (NCT)

    Phải đến năm 2013, buổi thử giọng ngày thứ Bảy của SM mới "khai quật" được 1 nhân tài nữa. Nam idol tài năng Haechan (NCT) chính là người vượt qua buổi thử giọng này. Vào năm đó, cậu bé 13 tuổi đã hát Baby của Justin Bieber và nhảy Sherlock của SHINee - nhóm nhạc mà cậu hâm mộ.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 10.

    Jungwoo (NCT)

    Jungwoo là thành viên thứ 2 của NCT vượt qua được buổi thử giọng ngày thứ Bảy. Vào năm 2014, Jungwoo cùng bạn đến buổi thử giọng, nhưng chỉ có mình anh được chọn còn người bạn thì bị loại. Giống như Heechul, anh chàng chỉ cần hát Quốc ca là đã có thể phô diễn được trọn vẹn tài năng cũng như khí chất ngôi sao của mình.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 11.

    Yeri (Red Velvet)

    Trên thực tế, Yeri đã tham dự buổi thử giọng ngày thứ Bảy và không được chọn. Tuy nhiên, các giám khảo đã khuyên Yeri quay lại vào buổi thử giọng toàn cầu. Đây là điều hiếm khi xảy ra. Lần này, màn thể hiện xuất sắc của nữ idol đã giúp cô có được tấm vé trở thành thực tập sinh và sau đó là thành viên Red Velvet.

    7 idol trúng độc đắc trong buổi thử giọng có tỷ lệ chọi cao nhất SM: Kỳ lạ nhất là chuyện Heechul chỉ hát Quốc ca cũng đậu - Ảnh 12.

    Nguồn: Allkpop

    Đăng nhận xét

    Cùng chuyên mục